Tìm kiếm nâng cao

Có 195 kết quả

Thể loại: Tổng quan   Trong: Bản tin cảnh giác dược - Số 4/2016 |  10:18 | 22/10/2016
Các hoạt động giám sát phản ứng có hại của thuốc và đảm bảo sử dụng thuốc hợp lý, an toàn thuốc đòi hỏi sự phối hợp của tất cả các thành phần trong hệ thống Cảnh giác Dược. Tuy nhiên, một thực trạng thường thấy là cán bộ y tế tại nhiều địa phương chưa nhận thức rõ hoặc còn coi nhẹ những vấn đề này, việc báo cáo phản ứng có hại của thuốc dù được thực hiện nhưng vẫn thiếu cả về số lượng và chất lượng. Để phổ biến về tầm quan trọng cũng như cách thức triển khai các hoạt động Cảnh giác Dược tại các cơ sở y tế, cần thiết phải có những khóa tập huấn để cung cấp cho cán bộ y tế kiến thức và kỹ năng thực hành Cảnh
Thể loại: Tổng quan về cảnh giác dược và đảm bảo an toàn trong sử dụng thuốc  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 4/2016 |  10:01 | 22/10/2016
Nguyễn Thị Liên Hương Theo nhận định của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2011, thực trạng sử dụng thuốc bất hợp lý đang là vấn đề rất nghiêm trọng, m...
Thể loại: Tổng quan  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 4/2016 |  09:37 | 22/10/2016
Cảnh giác Dược - hoạt động giám sát an toàn của thuốc sau khi lưu hành với sự tham gia của nhiều thành phần trong hệ thống y tế nhằm phát hiện, đánh g...
Thể loại: Tổng quan  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 4/2016 |  09:32 | 22/10/2016
Hoạt động Cảnh giác Dược có vai trò quan trọng nhằm giảm thiểu những nguy cơ liên quan đến thuốc trong quá trình sử dụng thuốc của người bệnh. Trong đ...
Thể loại: Nghiên cứu  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 4/2016 |  08:55 | 22/10/2016
Amphotericin B là một thuốc kháng nấm toàn thân có hoạt phổ rộng, tuy nhiên, độc tính trên thận khiến việc sử dụng thuốc này bị hạn chế. Độc tính trên...
Thể loại: Nghiên cứu  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 4/2016 |  08:00 | 22/10/2016
Xuất huyết do thuốc có nhiều biểu hiện, bao gồm các vết thâm tím, chảy máu cam, rong kinh, xuất huyết tiêu hóa và chảy máu trực tràng. Xuất huyết có t...
Thể loại: Điểm tin Cảnh giác dược  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 3/2016 |  01:37 | 29/07/2016
Ngày 26/4/2016, Cơ quan Quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hoa Kỳ (FDA Hoa Kỳ) thông báo hiện cơ quan này đang đánh giá các kết quả thu được từ một nghiên...
Thể loại: Điểm tin Cảnh giác dược  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 3/2016 |  01:27 | 29/07/2016
Thể loại: Điểm tin Cảnh giác dược  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 3/2016 |  01:23 | 29/07/2016
Ở bệnh nhân ung thư, việc phối hợp hóa trị liệu với nhiều loại thuốc hỗ trợ trong quá trình điều trị dẫn đến nguy cơ cao xảy ra tương tác thuốc. Tuy n...
Thể loại: Điểm tin Cảnh giác dược  |  Trong số: Bản tin cảnh giác dược - Số 3/2016 |  10:27 | 28/07/2016
Sử dụng các thuốc tác dụng toàn thân có thể gây ảnh hưởng đến tất cả các cấu trúc và chức năng mắt. Các thuốc này có thể gây ra một số phản ứng có hại...
Trang 4/20 <12345678910...1920>